อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

3 เมนูหลักข้าวราดแกง ที่ขายดีที่สุด ต้องมีประจำร้าน

พูดถึงข้าวราดแกง เมื่อเรื่มเปิดร้านขายข้าวราดแกงใหม่ ก็จะไม่รู้ว่า เมนูอาหารอะไรที่ขายดี แต่พอขายไปซักระยะก็จะทราบว่า เมนูที่ต้องมีประจำที่ขายดีที่สุด และพอที่จะขายได้ สำหรับ บล็อค อาชีพขายข้าวแกงก็มีอาหารที่ขายดีประจำร้าน ที่สามารถขายได้ทุกวัน

ข้าวราดแกงที่ขายดี

 แกงพะแนงหมู
แกงพะแนงหมู  เป็นเมนูข้าวราดแกงที่จะต้องมีประจำร้านทุกวัน แกงนี้สามารถเก็บไว้ขายได้ในวันต่อไป ถ้าขายไม่หมด สามารถทำเพิ่มได้ ด้วยรสชาติที่ถูกปากของคนทุกภาค คือไม่เผ็ดมาก ความมันจากกะทิ ความความจากหัวกะทิ



ไข่พะโล้
ไข่พะโล้        เป็นเมนูข้าวราดแกงที่ขาดมิได้เลย ต้องมีไว้ประจำร้าน แกงไข่พะโล้ สามารถ กินคู่กับแกงได้หลายชนิด เช่น กินกับ แกงพะแนง แกงส้ม คั่วกลิ้ง มากมาย และเป็นแกงที่เด็กกินได้ ในแกงพะโล้จะมีหมู หรือ ไก่ ก็ได้



สูตรแกงคั่วกลิ้ง
แกงคั่วกลิ้ง  เป็นอาหารของปักษ์ใต้ แต่จากการที่ได้ทดลองขายข้าวราดแกง ก็สรุปได้ว่า สามารถกินได้ เพราะลูกค้าที่มากิน ก็สั่งคั่วกลิ้ง กินกับแกงชนิดอื่น เช่น พะโล้ ผัดผัก หมูทอด ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจ ผู้ได้กินแกงคั่วกลิ้งนั้นเอง

สูตรน้ำพริกกะปิ มะดัน
เมนูแถม น้ำพริกกะปิ เป็นอาหารที่ขาดมิได้แล้ว เพราะทางร้านข้าวแกง จัดเป็นของฟรีไว้บริการลูกค้า และ ด้วยผักที่ทางร้านได้จัดไว้บริการ เช่น มะเขือม่วง ถั่วฝักยาว แตงกวา ซึ่งมีประโยชน์ทั้งนั้น

จาก ที่กล่าวมา 3 เมนูหลักข้าวราดแกง ที่ขายดีที่สุด ก็น่าจะเป็นที่ถูกใจของใครหลายๆ คน ใครจะนำสูตรข้าวแกงไปทำ กิน หรือ ทำขายก็ได้ ไม่หวง


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน