อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Apple benefits แอปเปิ้ล สรรพคุณและประโยชน์ กินต้านโรคดีต่อสุขภาพ

Apple benefits แอปเปิ้ล สรรพคุณและประโยชน์ กินต้านโรคดีต่อสุขภาพ

แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณและประโยชน์มากมากทางด้านสุขภาพและทางยา และยังเป็นผลไม้ที่นิยมทานเป็นอันดับต้นๆ ของโลกก็ว่าได้ แต่สรรพคุณและประโยชน์ที่เราทานไปเข้าไปในท้องแล้วมีอะไรบ้าง เรามาดูกัน แล้วเมื่ออ่านจบ คุณก็จะรีบไปซื้อแอปเปิ้ลมาทานทันทีเช่นกัน

แอปเปิ้ล Apple
แอปเปิ้ล Apple, CR:https://sites.psu.edu

ทานแอปเปิ้ลเป็นยาต้านมะเร็งกัน

ในแอปเปิ้ล 1 ขีดจะให้พลังงาน 40 กิโลแคลอรี ตามด้วยคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลฟลุ๊กโตส ที่ช่วยให้พลังงานแก่ร่างกาย ตามด้วยวิตามินซีที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ตามด้วยวิตามินอีที่ช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระเพื่อป้องกันโรคมะเร็ง

แอปเปิ้ลมากไปด้วยโพแทสเซียมที่สำคัญ เจ้าตัวนี้ช่วยให้ร่างกายรักษาสมดุลระบบของเหลวได้ดียิ่งขึ้น

แอปเปิ้ลยังมี แคลเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส ซึ่งจะช่วยให้กระดูกแข็งแรง และทำให้กระดูกแข็งแรง และเมื่อไขกระดูกแข็งแรง ไขกระดูกก็สามารถสร้างเม็ดเลือดขาวได้สูงขึ้น ซึ่งส่งผลดีกับภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อต่อสู้กับเซลล์มะเร็งได้ดียิ่งขึ้น

แอปเปิ้ลยังมีธาตุเหล็ก สรรพคุณเด่น คือ บำรุงเลือด เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหัวใจ
แอปเปิ้ล ยังมี ทองแดง ที่ช่วยให้ร่างกายในการปฏิกิริยาทางเคมีกับสรต่างๆ และช่วยเพิ่มการทำงานของคอลลาเจน

แอปเปิ้ล ยังเป็นแหล่งรวมของ วิตามินบีทุกชนิด ที่ช่วยเผาผลาญพลังงาน บำรุงกล้ามเนื้อ บำรุงระบบประสาท ทำให้ไม่เครียด

ประโยชน์ของแอปเปิ้ล 

Polish-apple
https://sites.psu.edu
สารต้านอนุมูลอิสระ แอปเปิ้ลมีไฟโตเค ที่มีชื่อว่า "เคอร์ซิทิน" ซึ่งจัดอยู่ในระดับต้นๆ ของไฟโตเคมีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก รวมไปถึงกากใยอาหารที่ละลายในน้ำได้ มีคุณสมบัติลดระดับคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้มากเกินไป ที่สำคัญ เจ้า เคอร์ซิทินมีความสามารถในการต้านสารอนุมูลอิสระได้อีกด้วย ยังไม่พอ ยังมี "เบต้าแคโรทีน" จึงจัดเป็นไฟโตเคที่มีประโยชน์อย่างมาก



แอปเปิ้ลกับการต้านมะเร็ง แอปเปิ้ลเป็นยาต้านมะเร็งอันดับต้น เพราะมีไฟโตเคที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด สารเคอร์ซิทิน เป็นสุดยอดไฟโตเคมีคอลที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายมหาศาล มีสารเบต้าเคโรทีน ช่วยในการต้านสารอนุมูลอิสระ และร่างกายยังสามารถนำไปสังเคราะห์เป็นวิตามินเอที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน

แอปเปิ้ลช่วยลดน้ำหนัก ผู้หญิงส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับแอปเปิ้ลที่จะช่วยลดน้ำหนัก ทั้งนี้เพราะแอปเปิ้ลให้แคลลอรีน้อยแต่ให้กากใยในปริมาณที่สูง ในแอปเปิ้ลมีกากใยอยู่ 2 ชนิด คือ ชนิดที่ละลายน้ำช่วยกำจัดคอลเลสเตอรอลในเส้นเลือด และ กากใยชนิดไม่ละลายน้ำจะช่วยระบบขับถ่าย

แอปเปิ้ลควบคุมโรคเบาหวาน ผู้เป็นเบาหวาน หมอจะจัดยาเพื่อใช้เพิ่มความสามารถของฮอ์โมนอินซูลินในการควบคุมน้ำตาลของร่างกาย และในตัวยาเหล่านั้นก็มักจะมีเกลือแร่ที่ชื่อว่า "โครเมียม" ผสมอยู่ และเกลือแร่ชนิดนี้มีน้อยในผักและผลไม้ แต่ใน ผล แอปเปิ้ลจะมีปริมาณของโครเมียม ซึ่งสามารถกินเป็นอาหารเสริมสุขภาพเพื่อป้องกันโรคเบาหวานได้




Advertisment



เกร็ดความรู้เกี่ยวกับแอปเปิ้ล

การเก็บรักษา สามารถเก็บไว้ได้นานหลายวันโดยไม่ต้องแช่ตู้เย็น การนำเอาแอปเปิ้ลไปแช่ตู้เย็นจะทำให้สารอาหารต่างๆ ถูกทำลายไปมาก โดยเฉพาะวิตามินซี และสารเบต้าเคโรทีน ดังนั้นถ้าจะแช่ก็แช่ทั้งลูกโดยไม่ต้องปอกเปลือก ถ้านำแอปเปิ้ลที่แช่เย็นมาปั่นไม่ควรใส่น้ำแข็ง ทั้งนี้เพราะวิตามินซีทนความเย็นได้ต่ำมาก





การแปรรูปแอปเปิ้ล มักนิยมทำเป็นไวน์ น้ำผลไม้

อ่านจนจบ แอปเปิ้ล มากสรรพคุณและประโยชน์ กินต้านโรคดีต่อสุขภาพ ใครที่เห็นว่ามีประโยชน์ ก็ไปหาซื้อแอปเปิ้ลมากินกัน ถ้าให้ดีก็กินทั้งเปลือก ถ้าปั่น ก็ไม่ต้องใส่น้ำแข็ง ถ้าแช่ตู้เย็นก็ไม่ต้องปอกเปลือก

ค้นหาบทความที่เป็นประโยชน์และสรรพคุณต่อร่างกาย

Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน