อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

กล้วยแขก (Kluay khaek) ของว่างทานเล่นที่ยังนิยมกินตลอดกาล

กล้วยแขก (Kluay khaek) ของว่างทานเล่นที่ยังนิยมกินตลอดกาล

กล้วยแขก (Kluai khaek)
กล้วยแขก (Kluay khaek)

กล้วยแขก แต่เป็นขนมไทย เป็นของว่างทานเล่นที่นิยมกินตลอดกาลจริงๆ หลังจากทานข้าวเที่ยงมักนิยมกินกล้วยแขกกัน ถ้าร้านอาหารใหนมีกล้วยแขกขายยิ่งขายดี แต่ต้องกรอบอร่อยนะ ก่อนหน้านี้ก็เห็นมีกล้วยแขกเฟรนไซส์ขายกันได้ซักพักแต่ก็สู่กล้วยแขกแบบธรรมดาไม่ได้ ไม่ว่าจะผ่านวันเวลามากี่ยุคสมัย กล้วยแขกก็ยังเป็นขนมกินเล่นตลอดกาล

Aerk Food เคยทำกล้วยแขกขายนะ ก็เป็นสูตรที่ดูจาก Youtube นี่ละดูหลายๆ สูตร การเลือกกล้วยที่จะทอดมันสำคัญมาก เมื่อทอดออกมาแล้วจะฝาด หรือไม่ฝาด หวานหรือไม่หวาน ก็อยู่ที่การเลือกกล้วย ส่วนการทอดแป้งจะกรอบหรือไม่กรอบก็มีเคล็ดลับกัน ไม่มีใครเขาค่อยบอก แต่ที่แน่ๆ จะให้แป้งกรอบ ต้องมีน้ำปูนใส และน้ำเย็นที่เป็นส่วนผสมของแป้ง

Advertisement

แนะนำอีกนิด แหล่งขายกล้วยแขกที่ขายดี คือ ท่ารถขึ้นลงโดยสาร หน้าธนาคาร หน้ามหาลัย หน้าหมู่บ้าน  ไม่เคยเห็นกล้วยแขกขายตลาดนัดเย็น

ช่วงเวลาของการกินกล้วยแขกที่ดีที่สุด คือ ตอนเที่ยงหลังกินข้าวเที่ยว นะ กินกล้วยแขกกับกาแฟ ส่วนมากซื้อกล้วยแขกไปกินที่ออฟฟิสที่ทำงาน

แหล่งซื้อกล้วยน้ำว้า ถ้าเป็นตลาดชุมชนก็รับซื้อตามหมู่บ้าน ให้ตระเวนดูว่าบ้านใหนมีกล้วยขายบ้านก็ติดต่อเลย ถ้าเป็นตลาดใหญ่ประจำจังหวัดก็ให้ไปซื้อแบบเหมาเข่ง ราคาก็จะได้ถูกกว่า
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน