อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

8 อาหารช่วยลดความดันสูง

8 อาหารช่วยลดความดัน

คนเรามักจะป่วยเป็นโรคความดันสูงโดยเมื่อตอนอายุมากขึ้น และเมื่อตอนนั้นก็อาจสายไปสำหรับการรักษา แต่จะมีวิธีบอกกล่าวเกี่ยวกับอาหารที่ลดความดันสูง คือกินกันไว้ก่อนไม่เป็นไร ส่วนคนที่เป็นความดันอยู่แล้ว หรือเพิ่งเป็น ก็กินได้ไม่มีปัญหา

นมที่มีไขมันต่ำ (Low Fat Milk)
อาหารช่วยลดความดันสูง

การดื่มนมไขมันต่ำ จะดีต่อสุขภาพของหัวใจ โดยมันจะจัดหา แคลเซียม และวิตามิน D โดยที่ทั้งคู่จะทำงานร่วมกัน เมื่อกินเข้าไปแล้ว มันจะช่วยลดความดันลง 3 ถึง 10 เปอร์เซนต์







ผักขม (Spinach)

ผักขมจะมีแคลอรีต่ำ และให้ ไฟเบอร์สูง ผักใบเขียวจะมี โพแทสเซียม โฟเลต และ แม็กนีเซียม จุดประสงค์หลักของทั้ง 3 สารอาหาร คือ ทำหน้าที่รักษาความดันให้อยู่ในระดับที่คงที่ ใครที่ไม่ชอบทานผักขม ก็มีวิธีแนะนำ คือให้กินกับสลัด หรือว่า กินกับแสนวิชก็ได้ เพื่อที่จะได้กินง่ายขึ้น






เมล็ดทานตะวัน (Sunflower Seeds)

เมล็ดทานตะวันเป็นแหล่งแม็กนีเซียมชั้นเลิศ และแม็กนีเซียม ก็ทำหน้าที่เหมือนกับผักใบเขียว คือรักษาความดันให้อยู่ในระดับคงที่ แต่ก่อนซื้อทาน คุณต้องแน่ใจว่าไม่มีเกลือผสม





รวมถั่วต่างๆ (Beans)

ถัวก็เป็นอาหารช่วยลดความดันอีกตัวหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วลิสง ซึ่งในถั่วมีสารอาหาร โปแตสเซียม ไฟเบอร์ และ แม็กนีเซียม สารอาหารทั้งหมด เป็นสารอาหารชั้นเยี่ยม ที่ดีต่อการทำงานของหัวใจ ช่วยควบคุมความดัน และเพิ่มประสิทธิ์ภาพของหัวใจอีกด้วย คุณสามารถที่จะใส่ถั่วเข้าไปในของที่ชอบ เช่น สลัด หรือ ซุป



มันฝรั่งอบ (Baked white potatoes)

มันฝรั่ง มีสารอาหาร แม็กนีเซียม และ โพแทสเซียม ซึ่งสารอาหารทั้งสองอย่างจะทำหน้าที่บำรุงหัวใจ การทำงาน คือ เมื่อ โปแตสเซียมต่ำ ส่งผลให้ร่างการต้องการ โซเดียม (เกลือ) มากขึ้น จะส่งผลให้เกิดความดันสูงนั่นเอง





กล้วย (Bananas)

กล้วยเป็นอาหารลดความดัน และเป็นแหล่งสารอาหารที่ชื่อว่า โพแทสเซียม กินกล้วยกับอาหารเช้า หรือจะสไลด์ แล้วแช่ตู้เย็นกินก็อร่อยไปอีกแบบ






ถั่วเหลือง (Soybeans)

ถั่วเหลืองเป็นแหล่งสารอาหารของ แม็กนีเซียม และ โพแทสเซียม ที่ดีที่สุด จากที่กล่าวมาทั้งหมด ใครที่เป็นความดันสูง หรือโรคหัวใจ ก็ให้กินถั่วเหลืองได้เลย






ช็อคโกแลตดำ (Dark Chocolate)

ให้กินช็อคโกแลตดำไม่เกิน 30 แคลอรี ต่อวันจะดี จาการศึกษาของ Journal of the American Medical Association (JAMA). กล่าวว่า ให้เลือก ช็อคโกแลตดำที่มีส่วนผสมของ ผง โกโก้ อย่างน้อยประมาณ 70 % ถึงจะมีผลต่อการกินเพื่อควบคุมความดัน






ที่มา และ รูป: http://www.joybauer.com/
แปลโดย: http://thaifoodrecipesmake.blogspot.com/
Share:

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน