อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แนะนำ สำรวจตลาดผัก ตลาดค้าส่งผัก ก่อนขายข้าวแกง

สำรวจตลาดผัก ตลาดค้าส่งผัก ก่อนขายข้าวแกง


บทความ สูตรข้าวแกง จากที่คิด วางแผน และ แนะนำ การหาซื้อวัตถุดิบที่จะนำมาประกอบอาหาร เช่น ผัก ถ้าเราจะไปซื้อตามร้านค้าปลีก มักจะมีราคาแพง ส่งผลให้เพิ่มต้นทุน ดังนั้น จากประสบการณ์ จะแนะนำการเดินสำรวจแหล่งจำหน่ายผัก คือ ตลาดค้าส่ง นั่นเอง บทความนี้ จะแนะนำวิธีการเลือกซื้อ ผัก หรือ วัตถุดิบ ที่จะประกอบอาหารได้ในราคาที่ ถูก และ การเปรียบเทียบราคา ก่อนที่จะจ่ายเงิน

เดินตลาด


หลักการณ์เดินตลาดค้าส่ง เพื่อจะซื้อผัก


วางแผนซื้อผัก

สูตรข้าวแกง เปิดร้าน ได้ทำการวางแผนว่า จะทำยังงัยให้ได้วัตถุดิบ ที่จะประกอบอาหาร เช่น ผักสด ต่างๆ ผักชี แตงกวา อะไรประมาณนี้ ที่ได้ราคาที่ถูกที่สุด ที่เราต้องเลือกก็เพราะว่า ถ้าเราซื้อของ เช่น ผักชี 1 กิโลกรัม เราซื้อในราคาส่ง ก็จะถูกลง และใช้ประกอบอาหารได้หลายครั้ง แต่ถ้าเราซื้อที่ร้านค้าปลีก ก็จะมีราคาแพง และใช้ประกอบอาหารได้ครั้งเดียว

เดินตลาดค้าส่งผัก สำรวจราคา

เป็นอีกเหตุผลที่ สูตรข้าวแกง ได้เจอมากับตัวเอง ก็คือเดินซื้อผักไม่รอบบริเวณ ตลาดค้าส่ง จึงได้ซื้อผักได้ในราคาที่แพง ดังนั้นขอแนะนำว่าให้เดินดูผัก และถามราคาว่าเท่าไร และอย่าเพิ่งซื้อ ให้ทำการเดินดูผักชนิดเดียวกันที่ร้านใกล้เคียงกัน และเปรียบเทียบราคา ว่าต่างกัน หรือเท่ากัน ทำแบบนี้ประมาณ 3 - 4 ร้าน ก็จะได้ร้าน และราคาผักที่พอใจแน่นอน

เดินดูป้ายบอกราคา

ราคา ผักกาดขาว

ป้าย บอกราคา ผัก

สูตรข้าวแกง เปิดร้าน ชอบเดินดู ร้านที่ปิดป้ายบอกราคาของผักมาก ก็เพราะว่า ร้านเหล่านี้ได้ทำการลดราคาของผักแล้ว และเมื่อจะซื้อเราก็สามารถที่จะขอลดราคาได้อีก







ซื้อผักราคาถูก

การที่จะซื้อผักได้ในราคาที่ถูก ก็มีหลายปัจจัยด้วยกัน ดังนั้น จะแนะนำ การซื้อผักได้ในราคาที่ถูก เช่น
- ตลาดใกล้จะวาย
- ต่อรองราคา
- ซื้อที่มีป้ายบอกราคา

โดยทั่วไปแล้วการ สำรวจตลาดผัก ก่อนที่จะขายข้าวแกง จะเป็นการ เตรียมความพร้อมของเจ้าของร้านข้าวแกง ว่าจะ มีวิธีการซื้อผักยังงัย ให้ได้ในราคาที่ต่ำ ดังนั้นแนวทางที่แนะนำ สามารถนำไปปฎิบัติได้
จริง และถ้านำไปปฎิบัติ แล้ว ก็อาจจะมี เคล็ดลับในการซื้อผัก และวัตถุดิบที่จะประกอบอาหารเพิ่มเติมจากนี้ก็เป็นได้ การทำอาหาร และขายข้าวแกงนั้น ต้องใช้ประสบการณ์ของตัวเอง จึงจะรู้ว่า ต้องทำขั้นตอนใหน ก่อน หลัง

ติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับ สูตรข้าวแกง เปิดร้าน ได้ ที่นี่

รูป และ บทความโดย http://thaifoodrecipesmake.blogspot.com/
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน