อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คิดวางแผนก่อน เปิดร้านขายข้าวแกง

คิดวางแผนก่อน เปิดร้านขายข้าวแกง

การที่จะทำงานอะไรก็แล้วแต่ที่จะให้บรรลุตามเป้าหมายที่เราวางไว้ จะต้องวางแผนก่อนเสมอ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นแนวทาง หรือชี้นำเพื่อไปยังจุดหมายนั่นเอง การ เปิดร้านขายข้าวแกง ก็ต้องวางแผนเหมือนกัน ก็นำปัญหา แนวทางมาคิด มาแตกแยก ทั้งนี้ บางคนอาจจะคิดว่า แค่เปิดร้านขายข้าวแกง จะต้องทำถึงขนาดนี้เลย หรือ ก็จะบอกว่า การวางแผน การคิด ก็เพื่อที่จะให้ผิดพลาดน้อยสุด ขาดทุนน้อยสุด ซื้อของถูกสุด ประหยัดรายจ่ายน้อยสุด อะไรประมาณนี้ บทความ นี้เกี่ยวกับ การวางแผน เปิดร้านขายข้าวแกง

ตามประสบการณ์ ของ บล็อค สูตรข้าวแกง เปิดร้านขาย ก็ไม่มีการวางแผนเยอะแยะอะไรมากมาย ก็ได้คิดไปทำไป แต่เนื่องจากว่าได้ตัดสินใจที่จะบอกแก่ผู้สนใจ ที่จะขายข้าวแกง ก็เลยจะเรียบเรียงให้ได้ติดตามกัน และน่าจะเป็นประโยชน์ แก่ผู้สนใจ

แนวทางในการเริ่มต้นขายข้าวแกง เป็นเพียงหัวข้อเริ่มต้น

1) ก่อนวางแผนเราต้องตัดความกลัวออกไปก่อน เช่น กลัวว่าจะขายได้ หรือขายไม่ได้ รสชาด ของข้าวแกง จะถูกปากหรือเปล่า

2) หาสถานที่ขาย ต้องดูก่อนว่าจะขายที่ใหน ทำเลที่จะขาย ต้องดูให้ดี

3) หาซื้อ วัตถดิบที่จะประกอบอาหาร ข้าวแกง ที่ใหน เช่น ตลาดสด ตลาดค้าส่ง ตลาดค้าปลีก สามารถไปซื้อได้ทุกวันหรือไม่ จะทำให้ได้อาหารที่สดอยู่เสมอ ถ้าไม่สามารถซื้อได้ทุกวัน ก็ควรจะมีวิธีการเก็บที่ดี เช่นตู้เย็น ลังน้ำแข็ง ตู้แช่อาหาร ทั้งนี้ก็แล้วแต่กำลังเงินที่ต้องจ่าย

4) สามารถ หาอุปกรณ์ ที่มีอยู่ในบ้าน นำมาใช้ได้หรือไม่ เช่น จาน ช้อน ซ่อม ถ้วย แก้วน้ำ กะละมัง เตาหุงต้ม แก๊ส หม้อหุงข้าว ทั้งนี้เพื่อประหยัดค้าใช้จ่าย ถ้าใครมีครบ ก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากโข

5) จะทำกับข้าวอะไรขายดี เป็นปัญหาในการเปิดร้านขายข้าวแกงของวันแรก ก็อาจจะมีการถกเถียงกันบ้าง ก็จะต้องหาอะไรที่มันลงตัวให้ได้ ลองคิดดู ลองเดินดูตลาดที่เค้าทำขาย ว่าเค้าขายอะไรกัน

6) ใครเป็นคนทำอาหาร ปรุงอาหาร เป็นหัวใจสำคัญ สำหรับ สูตรข้าวแกง ก็มีแม่ครัวอยู่แล้ว และก็ทำอาหารอร่อยด้วย แต่ผู้สนใจเปิดร้าน หรือหาข้อมูลที่จะเปิดร้านขายข้าวแกง ก็น่าจะมีตัวเลือกในใจอยู่แล้ว เช่น จ้างแม่ครัว

7) จะทำอาหาร ข้าวแกงกี่อย่าง ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะไม่ต้องขาดทุนมาก และได้กำไรมาก ต้องดูว่า สถานที่ จำนวนคนที่จะซื้อข้าวแกง มีมากน้อยแค่ใหน

แนวทางในการวางแผน เปิดร้านขายข้าวแกง ดังที่กล่าวข้างต้นเป็นเพียงแนวทางเบื้องต้นที่ บล็อคสูตรข้าวแกง ได้ประสบมา และก็จะลงลึกในรายละเอียดต่อไป ท่านใดที่ ได้อ่านแนวทางนี้ ก็ลองไปคิดดูกันก่อน เผื่อจะมีแนวคิดที่แหวกแนว หรือ แนวทางเพิ่มเติม ก่อนที่จะเปิดร้านขายข้าวแกง
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน