อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันเสาร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับ การปอกเปลือกแตงกวาที่ถูก ให้น่ากิน และรวดเร็ว

หลายคนได้เจอหัวข้อ เคล็ดลับ การปอกเปลือกแตงกวาให้น่ากิน และรวดเร็ว ก็อาจจะแปลกใจว่า การปอกปลือกแตงกวามันมีเคล็ดลับด้วยหรือ แล้วมันเป็นยังงัย รวดเร็วยังงัย ขอตอบว่า สำหรับคนที่ทำอาหารข้าวราดแกงขาย ก็จำเป็นต้องมีวิธีการทำอาหาร จัดเตรียมผักที่รวดเร็ว และสวยงาม เพื่อให้ทันขายให้ลูกค้า
เคล็ดลับ การปอกเปลือกแตงกวา
แตงกวา และ มีดปอก


เคล็ดลับปอกเปลือกแตงกวา ก็ไม่มีอะไรมาก และแตงกวาก็ออกมาสวยงาม และน่ากิน การทำให้แตงกวามีลวดลาย ก็เพียงแต่หาซื้อมีดปอกแตงกวา อาจจะเป็นแบบ ฟันเลื่อย ก็ได้ แต่ สูตรข้าวราดแกงได้ใช้มีดปอกแบบฟันเลื่อย ซึ่งเป็นลักษณะการปอกเปลือกที่ดึงเข้าหาตัวเอง เป็นการป้องกันตัวเองไม่ให้ได้แผลจากการปอกเปลือกแตงกวา

วิธีการปอกเปลือกแตงกวา ที่ถูก

1) ตามรูปที่1 มือจับแตงกวาให้พอดี ไม่ต้องจับแน่น แล้วให้เอียงข้อมือที่ถือแตงกวาลงพื้น 45 องศา จากนั้นนำมีดปอกเปลือก กดลงที่เปลือก แล้วทำการลากมีดเข้าหาตัวจนสุดลูกแตงกวา ก็เป็นอันเสร็จ เห็นมั๊ยละครับว่ามันง่าย

การปอกเปลือกแตงกวา
การปอกเปลือกแตงกวา ที่ถูก

การปอกเปลือกแตงกวา และทำมุมลงพื้นเอียง 45 อาศา เป็นการทำให้น้ำหนักของเปลือกแตงกวา ได้ทิ้งลงที่พื้น ซึ่งต่างจากการทำมุมขึ้นเอียง 45 องศา จะทำให้เปลือกแตงกวาที่ปอก ค้าง และคาที่ใบมีด ส่งผลให้ปอกช้า  ดังรูปที่ 2
การปอกเปลือกแตงกวา ที่ผิด
การปอกเปลือกแตงกวา ที่ผิด

เห็นมั๊ยละครับ ศิลปะการทำอาหาร เคล็ดลับ การปอกเปลือกแตงกวาให้น่ากิน และรวดเร็ว ก็เป็นจุดเล็กจุดนึงที่หลายท่านอาจจะมองว่าไม่สำคัญ แต่ถ้าได้อ่าน เคล็ดลับนี้ มันก็อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ใครหลายคนอาจจะครุ่นคิดว่า เออมันใช่ แล้วพบกับเคล็ดลับทำอาหารดีๆ ได้ที่นี่ http://thaifoodrecipesmake.blogspot.com/


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน