อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บำรุงหัวใจด้วย ผักใบเขียว ดีต่อสุขภาพ

บำรุงหัวใจด้วย ผักใบเขียว ดีต่อสุขภาพ ประโยชน์ของไนเตรต

ผักใบเขียว

บำรุงหัวใจด้วย ผักใบเขียว ช่วยให้เลือดลมเดินดี หลายคนรู้ และทราบว่ากินผักแล้วดี บางคนไม่รู้ว่าดียังงัย ดียังงัยกับหัวใจของคนเรา ถ้าคนเราหัวใจแข็งแรง เลือดลมก็สามารถเดินดีไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ได้ดี ส่งผลให้ช่วยป้องกันโรค เช่น เบาหวาน และลดความอ้วน มีเฉลย ว่าช่วยป้องกันเบาหวาน และความอ้วนได้อย่างไร


อ้างถึงผลงานวิจัยนักวิทยาศาสตร์ทั้งของ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และเซาแธมป์ตัน ได้ค้นคว้าและพบว่า สารเคมีธรรมดาอย่าง ไนเตรต ที่มีอยู่ในผักใบเขียว

ประโยชน์ของไนเตรต ช่วยบำรุงหัวใจ และเป็นตัวการที่ทำให้หลอดเลือดโล่งโถง โปร่ง ทำให้เลือดพาออกซิเจนเดินไปเลี้ยงทุกส่วนของร่างกายได้สะดวกยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุที่หลอดเดือดโปร่ง โล่ง จะช่วยลดอันตรายของลิ่มเลือดอุดตัน ป้องกันการเป็นอัมพาตและหัวใจวายได้

และที่สำคัญของการค้นพบของพวกนักวิทยาศาสตร์ยังพบว่า ไนเตรตยังช่วยให้หัวใจที่เป็นโรคทำงานดีขึ้น ช่วยให้มันผลิตสารประกอบ ที่ทำให้หลอดเลือดโล่ง และช่วยเปลี่ยนเซลล์ไขมันสีขาวซึ่งเป็นเซลล์ที่ไม่ดี เปลี่ยนให้เป็นเซลล์ดีสีน้ำตาล ซึ่งนอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันแล้ว ยังต่อต้านความอ้วน และป้องกันโรคเบาหวานแบบที่ 2 ด้วย
ผลการค้นพบครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า เราสามารถป้องกันโรคหลอดเลือดไม่ให้หนา ด้วยการกินผักใบเขียว ซึ่งเป็นการป้องกัน โดยสามารถปรับเปลี่ยนการกินอาหาร ที่เป็นผัก เท่านั้นเอง

อ่านเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับ สุขภาพ
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน