อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สถานที่ วันและเวลาที่ขายข้าวแกงได้ดีที่สุด

สถานที่ วันและเวลาที่ขายข้าวแกงได้ดีที่สุด


วันและเวลาที่ขายข้าวแกงได้ดีที่สุด เป็นตัวบ่งบอกว่าจะจัดการ เกี่ยวกับการทำอาหาร ในเรื่องของปริมาณที่จะทำ ซึ่งก็มีหลายปัจจัยด้วยกัน และในบทความนี้จะมาแนะนำ วันและเวลาที่ขายข้าวแกงได้ดีที่สุด มีดังนี้

ปัจจัยสถานที่


ตั้งใกล้บริเวณห้างสรรพสินค้า ร้านข้าวแกงก็จะขายได้ในช่วงเช้า

ตั้งอยู่ริมเส้นทางหลวงหลัก ก็จะขายอาหารได้ในช่วงเช้า และเที่ยง ทั้งนี้การหาสถานที่จะต้องกะระยะเวลาของผู้คนที่จะหยุดสัญจร เพื่อที่จะหาของกิน ถ้า กะระยะได้ ก็จะเห็นเงินแน่นอน  เช่น คนที่เดินทางกลางคืน ผ่านมาถึงช่วงเช้า ประมาณ 8 นาฬิกา ท้องก็จะเริ่มหิว และหาร้านริมเส้นทางหลักกิน ตัวอย่าง ก็ เส้นทางล่องไต้ ก็จะมีร้านอาหารข้าวแกงแถวเพชรบุรี ซึ่งก็มีหลายร้าน

ตั้งอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม ใครที่ได้ขายข้าวแกงในโรงงาน ก็ถือว่าโชคดีมาก ที่จะได้เห็นเงิน และกำไรแน่นอน ทั้งนี้ก็เพราะ ส่วนมากโรงงานอุตสาหกรรม มักจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงหมุนเวียนกันไป แต่ก็ต้องแลกมากับต้นทุนที่สูงขึ้น ต้องปฎิบัติตามกฎของโรงงานอย่างเคร่งครัด ก่อนจะเข้าไปขายอาหารในโรงงานได้ บางแห่งจะจัดให้มีการทดลอง ให้พนักงานชิมรสชาดก่อน และแสดงความคิดเห็นว่าผ่าน หรือไม่ผ่าน ถ้าผ่านได้ก็สบายแน่นอน แต่ต้องทนคนบ่นซักหน่อย เพราะคนที่กินข้าวแกงก็จะหน้าเดิม ดังนั้นเจ้าของร้านค้าต้องคิดเมนูอาหารใหม่ และหมุนเวียนอยู่เสมอ

ตั้งอยู่ในสถานที่ราชการ สามารถขายอาหารได้ตลอดวัน ทั้งนี้เพราะ มีผู้คนมาติดต่อสถานที่ราชการเกือบทุกช่วงเวลา ยิ่งถ้ามีการต่อแถวมาก ก็ยิ่งขายอาหารข้าวแกงได้มาก

ตั้งในสถานที่แหล่งท่องเที่ยว สามารถขายอาหารได้ตลอดวัน ทั้งนี้ก็เพราะ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางหมุนเวียนกันมาเที่ยวตลอดทั้งวัน และถ้าสามารถติดต่อบริษัททัวร์ได้ก็จะมีโอกาสมากตาม

ตั้งขายในปั๊มน้ำมัน สามาถขายได้ตลอดวัน เนื่องจากมีนักเดินทาง ผ่านมาตลอด หยุดพัก เติมน้ำมัน และจะขายอาหารข้าวแกงได้มากก็ช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น ปีใหม่ สงกราณต์ วันหยุดยาวติดต่อกัน

วันและเวลา


เวลาที่ขายข้าวแกงได้เรื่อยๆ ก็ เวลาเช้า และ เที่ยง ทั้งนี้ก็เพราะ ตอนเช้า และตอนเที่ยง ก็จะมีคนมาหาอาหารกิน และตอนเย็นก็จะขายได้น้อย

วันที่ขายอาหารได้น้อย คือ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ ทั้งนี้ก็เนื่องจาก เป็นวันหยุด และจะนอนตื่นสายกัน และส่วนมากจะกินอาหาร ข้าวแกงมื้อเดียว ถ้าร้ายข้าวแกงอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ก็จะขายไม่ได้เลยก็ว่าได้

จากที่กล่าวมา สถานที่ วันและเวลาที่ขายข้าวแกงได้ดีที่สุด สามารถนำมา ประกอบการตัดสินใจที่จะปรุง ปริมาณของอาหาร ข้าวแกง เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงต้นทุน และความเสี่ยงที่จะขาดทุนนั่นเอง

ถ้าบทความนี้อ่านแล้วมีประโยชน์ ก็ช่วย แชร์ด้วย  จ้า
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน