อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การเลือกใช้จานข้าว ช้อนส้อม สำหรับขายข้าวแกง

การเลือกใช้จานข้าว ช้อนส้อม สำหรับขายข้าวแกง


เคยมีคนบอกว่า ไปกินอาหารที่ร้านนั้น ร้านนี้ ......โอ้ โฮ.... จานข้าวมันใหญ่มากยังกับจานบิน แสดงว่า เออ มันน่าลอง และ ก็มีคนบ่นว่า ไปกินข้าวแกง ที่นั่น ที่นี่ จานข้าวนิดเดียว เวลาเขี่ยเศษอาหาร ก็เขี่ยยาก กินยาก ก็ไม่น่าลอง จะมาบอกการเลือกใช้จากข้าว สำหรับขายข้าวแกง เหมาะสมกับราคา ลูกค้าติดใจภาพลักษณ์

การเลือกจานข้าว


- เลือกใช้ จานเซรามิค เหตุผลก็เพราะ ความปลอดภัย ไม่มีสารเคมีออกมาตอนเจอความร้อน และ อีกอย่างที่สำคัญ ก็คือ ความรู้สึกของลูกค้าเมื่อเห็นแล้วก็ เออ ข้าวแกง อาหารร้านนี้น่ากิน ก็เพราะ เลือกใช้ จานเซรามิก มั่นใจในความปลอดภัย

- เลือกใช้จานที่มีขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่ม ความสวยงาม ความสมบูรณ์ ใช้เก็บเศษอาหารรอบข้างจาน มีพื้นที่ในการกินข้าว จะเห็นได้จากศูณย์อาหารตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็เลือกใช้จานข้าวแกงที่ใหญ่

การเลือกช้อนส้อม


- เลือกช้อนส้อมที่ไม่อ่อนมาก ไม่บาดปาก และ ณ ตอนนี้ ช้อนซ่อมก็มีขายทั่วไปตามร้านขายของทุกอย่าง 20 บาท หรือ ร้าน 15 บาททุกอย่าง โดยราคาก็สามารถสอบถามกันได้ หรือ ถ้าเลือกอย่างดี ราคาก็จะสูงพอควร

เหตุที่เลือก จานขายข้าวแกงใบใหญ่ ก็เพราะ ความสะดวกของลูกค้าที่กินข้าว สามารถมีพื้นที่วางเศษอาหาร และเวลา เขี่ยก็จะได้ไม่เลอะ หกตามโต๊ะอาหาร และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อผู้พบเห็น นั่นเอง
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน