อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู อาหารย่อยง่ายอันดับต้นๆ ยอดฮิต

เมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู อาหารย่อยง่ายอันดับต้นๆ ยอดฮิต

เมนูอาหารเช้าที่ขาดไม่ได้และนิยมทานอาหารเช้าเป็นอันดับต้นๆ คือ โจ๊กหมู นั่นเองถ้าได้ร้านทำอร่อยลูกค้าเยอะ ถึงจะจ่ายแพงหน่อยก็ยอมซื้อยอมเข้าแถวรอ แน่นอนต้องใช้วัตถุที่ดีในการทำโจ๊ก เช่น น้ำซุ๊ปที่ทำจากกระดูกซี่โครหมู(เล้ง) ต้องให้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัวก็อร่อยเกิน 70% แล้ว ที่เหลือก็เป็นเครื่องเคียง วันนี้ admin ไปหาอาหารเช้ากิน ก็มาลงตัวที่โจ๊กหมูนี่หล่ะ สั่งโจ๊กหมูใส่ทุกอย่าง ใส่ไข่ตุ๋น และอีกชามเป็นโจ๊กหมูใส่ไข่เยี่ยวม้า
เมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู
เมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู
โจ๊กหมูพร้อมเครื่องมากมาย ต้นหอมซอยโรยหน้า น่าทานมาก ที่ร้ายโจ๊กอร่อย ซอยเมนฮัตตั้น เคหะคลองหลวง



Advertisment


เครื่องปรุง โจ๊กหมู
เครื่องปรุง โจ๊กหมู

เมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู
เมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู กับ น้ำซุ๊ป

ร้านขายโจ๊กหมู
ร้านขายโจ๊กหมู มีให้เลือกหลายเมนู

สั่งมาแล้วก็ถ่ายรูปเอามาลงซ่ะหน่อย ก่อนจะกิน เครื่องครบเมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู หมูบด เห็ดหอม เครื่องใน ใส้อ่อน ตับหมู และที่ขาดไม่ได้สำหรับโจ๊กหมู คือ ขิงซอย ชอบมากๆ แต่ที่พิเศษร้านโจ๊กหมูร้านนี้คือ มีน้ำซุ๊ปกระดูกหมู หรือเล้งมาให้ชิมด้วย

การกินโจ๊กต้องปรุงด้วยนะ ถึงจะอร่อย เครื่องปรุง ซอสเห็ดหอม พริกป่นคั่ว พริกไทป่น และพริกน้ำส้ม กล่าวถึงพริกน้ำส้มต้องเป็นพริกใหญ่ คือตอนกินโจ๊กต้องกินพริกน้ำส้มไปด้วย เวลาเคี้ยวพริกยะให้ความรู้สึกถึงความมันของพริกกับโจ๊กหมูได้เป็นอย่างดี พร้อมกับรสชาติของขิงซอยที่เป็นเอกลักษณ์


เล็กๆ น้อยจากโดจ๊กหมู ที่มา https://www.doctor.or.th
โจ๊กหมู 1 ชามประมาณ 255 กรัม จะให้พลังงานใกล้เคียงกัน ทั้งโปรตีน คาร์ไบไฮเดรตและไขมัน

คุณค่าโภชนาการข้าวต้มหมู 1 ชาม หรือโจ๊กหมู เรากินข้าวต้มหมู 1 ชาม เป็นอาหารเช้า ให้พลังงาน 307 กิโลแคลอรี เป็นอาหารที่ให้พลังงานไม่มากนัก ไม่ถึง 1 ใน 3 ของความต้องการพลังงานใน 1 วัน/มื้อ

เมื่อกินข้าวต้มหมู 1 ชาม เราจะได้คาร์โบไฮเดรตจากข้าว ได้โปรตีนและไขมันจากหมูติดมันเล็กน้อยจากพลังงานของอาหารที่ได้รับ 1 มื้อต่อวัน เพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการเหมาะสมยิ่งขึ้น

ควรเพิ่มน้ำผลไม้ 1 แก้ว (น้ำผลไม้ไม่ควรเติมน้ำตาล) ให้พลังงาน 123 กิโลแคลอรี คาร์โบไฮเดรต 29 กรัม ไขมัน 0.2 กรัม โปรตีน 1.3 กรัม ในน้ำส้ม นอกจากจะให้พลังงานแล้ว ยังมีวิตามินซีสูง และช่วยระบบขับถ่ายได้ดีด้วย

ข้าวต้มหรือโจ๊กหมู 1 ชาม และน้ำส้ม 1 แก้ว จะให้พลังงานใกล้เคียงกับความต้องการของร่างกายใน 1 มื้อ อาจเพิ่มอาหารว่างได้อีกเล็กน้อย เช่น ฝรั่ง 1 ผลเล็ก

เมนูแนนำ เมนูอาหารเช้า โจ๊กหมู ใครผ่านไปผ่านมา ก็แวะไปได้ที่อยู่หน้าร้านทอง ชื่อร้าน โจ๊กอร่อย อยู่ ที่เคหะคลองหลวง ซอยแมนฮัตตั้น เยื่องนวนคร มีให้เลือกหลายเมนู รับรองอร่อย ราคาไม่แพง 35 บาท น้ำดื่มฟรี


Advertisment

รูปและเรื่องโดย http://thaifoodrecipesmake.blogspot.com/

Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน