อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

4 เมนูแกงใต้ รสเด็ด เผ็ด จืด แค่นี้ก็อร่อยๆ แล้ว

4 เมนูแกงใต้ เผ็ด จืด แค่นี้ก็อร่อยๆ แล้ว

อาหารใต้มีมากมาย แต่จะแนะนำ 4 เมนูแกงใต้ รสเด็ด เผ็ด จืด ซึ่งรวมในมื้อเดียว บางท่านที่เห็นแกงใต้ตามร้านขายข้าวแกงมากมาย แต่จะเลือกกินอะไรดี บางคนเลือกไม่ถูก บางคนเลือกเอาที่เด็ดสุด เผ็ดสุดราดข้าวแค่ 2 อย่าง หนึ่งในนั้นก็จะมี แกงเผ็ด คั่วกลิ้ง ต้มจืด แต่วันนี้จะแนะนำเมนูใต้ที่รวมแกงส้ม คือเป็นคนที่ชอบกินอาหารใต้ แกงส้ม คั่วกลิ้ง ต้มจืด น้ำพริก กินผักสด

บังเอิญได้ไปกินอาหารใต้ แล้วก็มีเมนูอาหารใต้เยอะมาก แต่ก็ยืนเลือกอยู่ซักพักว่าจะกินเมนูใหนดี จนสุดท้าย ก็มาจบตรงที่ แกงส้ม ต้มจืด คั่วกลิ้ง แถมน้ำพริกผักสดฟรี งานนี้สั่งข้าวเพิ่มไปอีกจาน อิ่มเลย แต่สุดท้าย ผักสดหมดก่อน เพราะเจอ คั่วกลิ้งรสจัดเข้าไป ไปดูรูปร่างหน้าตา 4 เมนูแกงใต้ได้เลย

รวมเป็นเมนูแกงใต้ที่ขาดไม่ได้


เมนูแกงใต้
เมนูแกงใต้
 เมนูแกงใต้ 1) แกงส้ม เป็นแกงใต้ที่ขาดไม่ได้ เครื่องแกงใส่ขมิ้น เหลือง พริกแกงทำเองใช้พริกสดเผ็ดจัดน่าดู



Advertisment


แกงส้ม
แกงส้ม แกงใต้รสเด็ด

เมนูแกงใต้ 2) คั่วกลิ้ง เป็นเมนูฮิต เหมือนกับว่า เป็นเมนูใต้ที่ ทุกภาคของไทยหาทานได้ คั่วกลิ้งต้องกินกับผักสดเท่านั้นถึงจะอร่อย คือสามารถที่จะลดความเผ็ดลงได้ โดยแนะนำให้กินมะเขือสดซึ่งสามารถลดความเผ็ดของคั่วกลิ้งลงได้ จะเป็นมะเขือเปราะ หรือมะเขื่อม่วงก็ได้ มีแตงกวาด้วยยิ่งดี แตงกวาแช่น้ำแข็งให้เย็นรับรอง สุดๆไปเลย
คั่วกลิ้ง
คั่วกลิ้ง
เมนูแกงใต้ 3) น้ำพริกกะปิ กับผักสด เมนูนี้ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของร้านขายแกงใต้ไปแล้ว จะต้องมี ซึ่งเป็นเมนูแถมให้กับลูกค้า ร้านใหนที่ไม่มีบริการให้ลูกค้า ถือว่าไม่ผ่าน ถึงจะมีแกงคั่วกลิ้งแล้วก็ตาม แต่ต้องมีน้ำพริกกะปิด้วย
น้ำพริกกะปิ
น้ำพริกกะปิ
ผักสด
ผักสด ใบบัวบก, มะเขือม่วง, แตงกวา, ถั่วฝักยาว
เมนูแกงใต้ 4)  ต้มจืด จะเป็นต้มจืดอะไรก็ได้ ที่สามารถตัดความเผ็ดของคั่วกลิ้ง และน้ำพริกกะปิลงได้ แกงจืด หรือต้มจืดจะต้องออกรสเค็มซักนิด เพราะความเค็มสามารถลดความเผ็ดได้


ต้มจืด
ต้มจืดผักกาดดอง

4 เมนูแกงใต้ รสเด็ด ที่กล่าวมา เด็ดจริงๆ ได้กินเมนูอาหารใต้ครบทุกรสชาติ เท่านี้ก็เพียงพอแล้วแถมได้ประโยชน์จากการกินผักสดด้วย แน่ๆ ที่ชอบมากสำหรับเมนูนี้ คือ คั่วกลิ้งกับกับมะเขือม่วง ถือเป็นที่สุด จำต้องเพิ่มข้าวเปล่าอีกหนึ่งจาน อิ่มเลย



Advertisment


อยากทำน้ำพริกเป็น ทางนี้
อยากทำคั่วกลิ้งเป็น ทางนี้
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน