อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

กินง่ายทานง่าย อาหารเช้าเวลาเร่งด่วน เข้าป่า น้ำพริกนรกแมงดา

กินง่ายทานง่าย อาหารเช้าเวลาเร่งด่วน เข้าป่า น้ำพริกนรกแมงดา





Advertisment



เข้าป่าขึ้นเขา ตั้งแคมป์ต้องมีอาหารเช้าเสมอ ใช้พลังงานในการทำงาน อาหารเช้าเวลาเร่งด่วนไม่ต้องใช้เวลาเตรียมอาหารมาก ถ้าได้อาหารแห้ง เช่น น้ำพริกนรกแมงดา กับปลาแห้ง พร้อมข้าวสวยหรือข้าวเหนียว เป็นอะไรที่วิเศษสุดแล้วกับการเข้าป่าและขึ้นเขา

วันนี้นำเสนอเมนูอาหารเร่งด่วน นั่นก็คือ ข้าว น้ำพริกนรกแมงดา และปลาแห้ง แล้วจะหาซื้อได้ที่ใหน ขอบอกว่าหาซื้อได้ไม่ยาก ก่อนออกเดินทาง ก็เตรียมหาซื้อตามตลาดเช้า ถ้าไปถึงสถานที่เป้าหมาย ก็แวะจอดหาเดินซื้อตามตลาด ถือว่าเดินเที่ยว หาซื้อปลาแห้งทอด อาจจะเป็นปลาแดดเดียว ปลาเค็ม ปลาน้ำจืด ปลาทะเลทอด ที่สำคัญ น้ำพริกนรกแมงดา ก็เลือกซื้อลองถามแม่ค้าว่าอันใหนกินดี กินอร่อย ร้อยทั้งร้อย ก็อร่อยหมด




Advertisment



อาหารเช้าเวลาเร่งด่วนในป่า ถือว่า ทานเมื่อใหร่ก็อร่อยเมื่อนั้น ทานหมด ยิ่งได้ออกแรง เหนื่อย เหงื่อออก ก็ยิ่งหิวมาก ที่สำคัญ น้ำเปล่าจะขาดมิได้เลย

ถ้าเข้าป่าไปนานๆ หลายวัน ก็ให้เตรียมไปเยอะๆ สำหรับปลาเค็ม ปลาแห้ง น้ำพริกนรกแมงดาที่ Admin เตรียมไปก็หาซื้อจากตลาดสด มีให้เลือกหลายแบบ และก็จะซื้อแบบไม่ซ้ำ ซื้อครั้งละ 4-5 กระปุก

ข้าว แน่นอนว่าจะต้องมีข้าวสาร ก็เตรียมให้พอดีกับวัน หม้อหุงข้าวจะไม่เอาไปก็ได้ ก็ให้มีมีดพร้า ไปตัดไม้ไผ่แล้วนำมาใช้แทนหม้อ ถือว่าอร่อย และได้บรรยากาศไปอีกแบบ
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน