อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เคล็ดลับคู่ครัว,ทำความสะอาดซิงค์ล้างจาน ปลอดเชื้อแบคทีเรีย เพื่อสุขอนามัย

เคล็ดลับคู่ครัว,ทำความสะอาดซิงค์ล้างจาน ปลอดเชื้อแบคทีเรีย เพื่อสุขอนามัย

วันนี้จะมาแนะนำการทำความสะอาดซิงค์ล้างจาน เราทราบดีว่า ซิงค์ล้างจาน อ่างล้างจานเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรง เชื้อแบคทีเรียนานาชนิด บางครั้งถ้าไม่เก็บเศษอาหารก็จะทำให้ซิ้งค์ล้างจานตัน เพื่อความปลอดภัยต่อสุขอนามัย เรามาดูวิธีการทำความสะอาดซิงค์ล้างจานกัน

ซิงค์ล้างจาน ไฟเบอร์
ซิงค์ล้างจาน ไฟเบอร์

วิธีทำความสะอาดซิงค์ล้างจาน

1) เริ่มจากการเก็บเศษอาหาร - เมื่อเราทุกคนกินอาหารและมีเศษอาหารเหลือ ให้นำเศษอาหารทั้งหมด ทุกจานใส่ถุงเอาไว้ แล้วนำไปทิ้งลงถังขยะทันที มัดปากถุง จะเห็นว่าบางบ้านลืมและไม่ได้มัดปากถุง ก็จะทำให้อาหารเน่าส่งกลิ่นเหม็น มีแมลงวัน แมลงหวี่มาตอม เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย แน่นอน มากันตรึม และการที่เราเก็บเศษอาหารก่อน ก็เพื่อที่จะไม่ให้เศษอาหารไปค้างที่ซิงค์ล้างจาน ไปอุดตันท่อระบายน้ำของซิงค์ล้างจาน นี่คือเหตุผล

2) ระหว่างล้างจาน ก็จะมีน้ำยาล้างจานที่เหลือ ให้เก็บเอาไว้ใช้ตอนล้างจานเสร็จ เพื่อที่จะนำเอาน้ำยาล้างจานนั้นมาล้างซิงค์ล้างจาน เป็นการประหยัดน้ำยาล้างจาน

3) ซิงค์ล้างจาน ที่มี เชื้อราสีดำติดอยู่ตามของ ให้นำ ฝอยขัดหม้อ และน้ำต้มสุกผสมกับน้ำยาล้างจาน ที่เอนตี้ แบคทีเรีย ล้างทำความสะอาด

4) หลังจากนั้นให้นำซิงค์ล้างจานที่ได้ทำความสะอาดแล้วไปตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค ประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง

5) ถ้าเจอซิงค์ล้างจานตัน ให้ถอดท่อระบายน้ำที่ซิงค์ล้างจานออก และทำความสะอาด และเปิดน้ำประปาใส่ท่อน้ำทิ้ง เพื่อไล่เศษอาหาร แต่เพื่อไม่ให้ท่อตัน เราสามารถป้องกันได้โดย การเก็บเศษอาหารใส่ถุงไปทิ้งก่อน

การทำความสะอาดซิงค์ล้างจาน ขนานใหญ่ ประมาณ 1 สัปดาห์ ให้ทำความสะอาด 1 ครั้ง จะทำให้ซิงค์ล้างจานดูใหม่เสมอ ไม่มีกลิ่นเหม็นกวนใจ ไม่มีแมลงวันตอม

บทความโดย: สูตรอาหารไทย By Aerk
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน