อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อาหารยอดนิยมของคนไทย ที่นึกไม่รู้ว่ากินอะไรดีแล้วต้องกิน

อาหารยอดนิยมของคนไทย ที่นึกไม่รู้ว่ากินอะไรดีแล้วต้องกิน

จะไม่กล่าว 10 อาหารยอดนิยม แต่จะขอพูด อาหารที่คนไทยกินทุกวัน และเมื่อนึกอะไรไม่ออก ก็มักจะจบลงที่อาหารจำพวกนี้ และเป็น อาหารยอดนิยมของคนไทยตลอดกาล และถึงแม้จะเบื่ออาหารก็หนีไม่พ้น อาหารยอดนิยมจำพวกนี้แน่นอน ผู้เขียนจะนำเสนอ เชื่อว่าทุกคนต้องได้กินอยู่แล้ว

ไข่เจียว
ไข่เจียว อาหารยอดนิยมของคนไทย

ต้มยำกุ้ง
ต้มยำกุ้ง อาหารยอดนิยม

อาหารยอดนิยมของคนไทย

ข้าวผัด หมู กุ้ง ปลาหมึก ผัดรวมมิตร: คงเป็นความเอกลักษณ์ของข้าวผัดไทย มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ใครท่านใดชอบแบบใหน ร้านอาหารตามสั่งไทยเราทำได้เสมอ ใส่ผักหรือไม่ใส่ จะกินเผ็ด ก็มีเม็ดพริกไว้รองรับ

ข้าวไข่เจียว เป็นอาหารที่ต้องบอกว่า แทบทุกคนที่ได้กินได้เห็นหน้าตา ก็ไม่อาจจะปฏิเสธได้ เด็กกินได้ แถมพริกน้ำปลา ถ้าเป็นข้าวกล่อง หรืออาหารกล่อง ก็เป็นอีกเมนูอาหารยอดนิยม ทำง่าย สะดวก

ส้มตำ ไก่ย่าง พลาดไม่ได้ ที่เป็นอาหารยอดนิยมไปทั่วทั้งประเทศ หรือทั่วโลกก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ตำไป ตำลาว ตำปู ตำถาด ทั้งหมดสามารถสั่งได้ ว่าจะเอารสชาติแบบใหน เปรี้ยว หวาน เค็ม นัว แม่ค้าทำได้ และที่พลาดไม่ได้ ก็ต้องเป็นไก่ย่าง

อาหารต้มยำ เป็นอาหารยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้ง ต้มยำกระดูกอ่อนหมู ต้มยำปลาทู และ อีกหลากหลายเมนูต้มยำ และเป็นอาหารที่ฝรั่งชอบมาก

แกงพะแนง บอกได้เลยว่า แกงพะแนงมีให้กินทุกภาคของไทยเรา เป็นอาหารประจำชาติก็ว่าได้ ใครไม่รู้จักแกงพะแนงและไม่เคยกิน ก็ไปหามากินซ่ะ กับข้าวสวยร้อนๆ

แกงเขียวหวาน ใครไม่รู้จักแกงเขียวหวาน ถือว่าเชยมาก เป็นเมนูอาหารกล่องแรกๆ ที่คิดถึง และก็เป็นเมนูอาหารสุดท้ายที่คิดถึง สามารถนำแกงเขียวหวานไปกินกับอะไรได้หลายอย่าง เช่น กินกับข้าวสวยร้อนๆ กินกับขนมจีน เป็นต้น แต่ระวังจะเก็บไว้ไม่ได้นาน เพราะมันจะบูด ก็เพราะมีมะเขือเปาะ

ยำปลากระป๋อง ใครที่นึกเมนูอาหารเย็นนี้ว่ากินอะไรดี ให้หันมามองยำปลากระป๋อง แน่นอน ถ้าได้กินกับข้าวสวยร้อนๆ และที่ขาดไม่ได้ คือ ยำปลากระป๋องต้องกินคู่กับไข่เจียว น้ำลายชักสอ

ก๋วยเตี๋ยว มีมากในเมืองไทย เตี๋ยวเรือ หมู เนื้อ ไก่ น้ำใส น้ำข้น น้ำตก ทะเล หมี่ เกี๊ยว หมูแดง เป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารที่กินแทนข้าวได้เลย ถ้าเป็นอาหารเวียดนามเรียกว่า เฝอ ก็คล้ายก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา ถ้าอยากกิน ก็ไปที่หนองคาย

ใครที่พลาดอาหารที่ได้กล่าวมา และเย็นนี้ไม่รู้ว่าจะกินอะไร หรือบ่นว่าเบื่ออาหาร ก็หันมากินอาหารยอดนิยมของไทย ซัก 2 3 เมนูก็ไม่น่าจะพลาดความอร่อย แถมประหยัดแน่นอน

Article Auth: Aerk Food Trip Style
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน