อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

5 เมนูอาหารเช้า ข้าวราดแกง ขายดี กินดี มีประโยชน์

5 เมนูอาหารเช้า ข้าวราดแกง กินดี มีประโยชน์

และแล้วก็จะมานำเสนอ 5 เมนูอาหารเช้า ข้าวราดแกง กินดี มีประโยชน์ ตามที่ได้จั่วหัวข้อไว้ อาหารเช้าไม่จำเป็นต้องเป็นฟาสฟู๊ดก็ได้ อาหารเช้าเป็นข้าวราดแกงก็ได้ บางคนก็เบื่ออาหารขยะ ก็หันมากินอาหารเช้าข้าวราดแกงก็ได้ เพื่อเปลี่ยนความจำเจ เติมคุณประโยชน์ของอาหารให้กับร่างกาย

เมนูอาหารเช้าของข้าวราดแกงเต็มไปด้วยผักและสมุนไพรนานา ชนิด เช่น มะเขือพวง บวบ แตงกวา ต้นหอม ผักชี ใบมะกรูด ใบกะเพรา ใบโหระพา พริก ในเครื่องแกงก็มีสมุนไพรอยู่หลายชนิด เช่น ขมิ้น ขิง ข่า เมล็ดพริกไทย

ทั้งนี้การประกอบอาหารต้องใช้เวลา แต่เมนูอาหารเช้า ข้าวราดแกงก็มีขายตามห้างศูนย์การค้าต่างๆ หรือจะเป็นร้านข้าวราดแกงตามริมฟุตปาทต่างๆ ก็มี ร้านใหนทำอร่อยขายดี สังเกตุง่ายๆ เลย ก็คือจะมีลูกค้ายืนอุดหนุนเยอะ ต้องเข้าคิวซื้อกันเลยทีเดียว

ข้าวราดแกงของไทยเรามีประโยชน์ยังไงมาดูกัน



  1. เมนูอาหารเช้า มีให้เลือกมากมาย ที่วางใส่ถาดขาย จะเลือกแบบ อาหารเช้าลดน้ำหนัก ก็มีเช่น ต้มจืด แกงจืดวุ้นเส้น ยำวุ้นเส้น
  2. อาหารเช้า รสจัด รสจัดเผ็ด มีประโยชน์อยู่หลายอย่างด้วยกัน เพราะพริกมีวิตามินหลายตัว เช่น วิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม ธาตุเหล็ก และพริกยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสาร เอ็นโดรฟิน เพื่อบรรเทาอาการแสบร้อน ซึ่งสารนี้จะยังส่งผลให้บรรเทาอาการเจ็บปวด ลดไข้หวัด ลดน้ำมูก ละลายเสมหะ ขยายหลอดลม และมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นหอบหืด และภูมิแพ้ ทำให้ช่วยบรรเทาอาการลงได้ ที่มา:http://www.thairath.co.th/content/445842 อาหารที่มีรสเผ็ดได้แก่ แกงพะแนง แกงคั่วกลิ้ง แกงป่า หรือ แกงที่ใช้พริกแกงเป็นส่วนเครื่องปรุงนั่นเอง
  3. อาหารเช้า ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น กินตอนหน้าหนาว เป็นอาหารที่มีไขมันและแป้งเป็นส่วนประกอบ เช่น หมูทอด ข้าวเหนียวหมูทอด ข้าวไข่ดาว ข้าวไข่เจียว
  4. ได้รับวิตามินจากผัก พร้อมกับอาหารเช้า เช่น ขนมจีน ใครที่ชอบกินขนมจีน ก็ยังสามารถเป็นอาหารเช้าได้เลย


เห็นหรือเปล่าละครับ เรามองข้ามประโยชน์อาหารเช้าจากข้าวราดแกงกัน ซึ่งข้าวราดแกงมีให้เลือกหลากหลายเมนูมาก สิ่งสำคัญเท่าที่สังเกตุ คือ ในอาหารเช้าข้าวราดแกง มีอาหารเกือบจะครบ 5 หมู่เลย

5 เมนูอาหารเช้า ข้าวราดแกง ขายดี กินดี


แกงไตปลา
เมนูอาหาร ข้าวแกง แกงไตปลา

- แกงไตปลา ใส่ ถั่วฝักยาว ฟักทอง หน่อไม้ ใส่ปลาอินทรีย์ทอด เท่านี้ก็ขายได้แล้ว ทำรสไม่เผ็ดมาก รสชาติกลมกล่อม หอมปลาทอด ถ้าเป็นปลาย่างด้วยแล้ว รสชาติจะหอมปลาย่างมาก ขอบอก











แกงพะโล้หมู
แกงพะโล้หมู



- แกงพะโล้หมู เมนูอาหารนี้ ขาดมิได้เลย สำหรับร้านข้าวแกง ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี ขายแกงถุงก็นิยมกิน










ผัดบวบเหลี่ยม ใส่ไข่


ผัดบวบเหลี่ยม ใส่ไข่

- ผัดบวบเหลี่ยม ใส่ไข่ เมนูอาหารนี้บางท่านอาจจะไม่เคยลอง แต่ขอบอกว่า เป็นอาหารที่ทำง่ายไม่ยาก และมีรสชาติที่อร่อยมาก สำหรับคนไม่ทานเผ็ด เด็กทานได้ ขายข้าวแกงก็ได้กำไรดี เพราะมีแต่ไข่กับบวบ












ผัดพริกแกงหมู
ผัดพริกแกงหมู ใส่ถั่วฝักยาว

- ผัดพริกแกงหมู ถั่วฝักยาว เป็นอีกเมนูอาหารข้าวแกงที่ร้านอาหารตามสั่งที่นิยมทานกัน แต่ร้านข้าวแกงก็นำมาทำเป็นอาหารที่คนมักจะสั่งข้าวราดแกงเช่นกัน รสชาติเผ็ดนำ หวานตาม เพิ่มสีสันด้วยพริกแดงใหญ่ น่าทานมาก กินกับข้าวสวยร้อนๆ พร้อมไข่ดาว เข้ากันน่าดู










หมูหมักทอด
หมูหมักทอด

- หมูหมักทอด เป็นอีกหนึ่งอาหารทอด ที่กินกับ เมนูข้าวแกงชนิดอื่นที่เข้ากันได้เกือบทุกชนิดแกง












ไข่ดาว
ไข่ดาว

- ไข่ดาว และแล้วก็มาถึงพระเอกตลอดกาลของอาหารที่คนไทยรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นคนมีอันจะกิน หรือคนหาเช้ากินค่ำอย่างเราๆ ก็หนีไม่พ้นไข่ดาว












แกงพะแนงหมู
แกงพะแนงหมู

- แกงพะแนงหมู  และเมนูอาหารข้าวแกงสุดท้ายของ รวมข้าวราดแกงของบทความนี้ ที่เป็นเมนูอาหาร ข้าวราดแกงและก็เป็นพระเอกก็คือ แกงพะแนงหมูนั่นเอง










5 เมนูอาหารเช้า กินข้าวราดแกง เป็นอาหารเช้าก็มีประโยชน์ได้ ทั้งนี้คนไทยชอบกินข้าวแกงอยู่แล้วแต่เราอาจจะลืมไปว่ามันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน