อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

อาหาร 5 ชนิด ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว ดีต่อสุขภาพ ที่ควรกิน

อาหาร 5 ชนิด ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว ที่ควรกิน

อาหาร 5 ชนิด ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว ดีต่อสุขภาพ
Image:http://www.self.com/

อาหารที่มีไขมันเยอะที่กินกันมา มีอะไรบ้าง บางท่านอาจจะไม่รู้เลย และแน่นอน อาหารที่มีไขมันมากจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว และส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ ปวดหัวเข่า เพราะรับแรงกระแทกจากการเคลื่อนใหว อาหาร 5 ชนิด ที่มีไขมันไม่อิ่มตัวจะช่วยลดการเกิดของโรคหัวใจ

ดังนั้น อาหารที่อ้วน เราควรจะหลีกเลี่ยง ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรจะลดปริมาณ

ในขณะที่ไขมันอิ่มตัว ซึ่งสามารถพบได้ใน ชีส เนื้อ เนย ใส้กรอก และ ขนมหวาน นั้น ต้องกิน วิตามิน A, E,D และ K เพื่อช่วยในการดูดซึม

การกินอาหารที่มีไขมันที่ดีต่อร่างกาย จะต้องกินของที่มีไขมันที่ดี และไม่อิ่มตัว และนี่คือ อาหาร 6 ชนิด ที่มีไขมันที่ดี และไม่อิ่มตัว และเมื่อกินเข้าไปแล้ว สามารถกำจัดไขมันที่ไม่ดีได้ด้วย

Avocados
Avocados เต็มไปด้วยไขมันที่ดี และไม่อิ่มตัว ซึ่งมีผลดีต่อการเต้นของหัวใจ ทางการสหรัฐ ได้ปรับโภชนาการ เพื่อให้ชาวอเมริกันได้กิน Avocados โดยกินในปริมาณ 30 กรัม ลองกิน แทน ชีส ทางบางๆ

ไข่ (Egg)
ไข่เป็นอาหารราคาไม่แพง และเป็นแหล่งของโปรตีน และไข่ขาวเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด จากการค้นพบ การกินในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยให้การทำงานของหัวใจดีขึ้น ไข่ 1 ใบ จะมีไขมันประมาณ 5 กรัม

น้ำมันมะกอก (Olive Oil)
น้ำมันมะกอก เป็นที่นิยมใช้ในอาหารของชาว เมดิเตอร์เรเนียน ( แนะนำ เพราะมีน้ำมัน ที่มีผลสุขภาพมากที่สุ )  น้ำมันมะกอก ช่วยลดความเสี่ยง ของโรคหัวใจ, ความดันโลหิตและ โรคมะเร็งบางชนิด แต่ก็กินไม่ควรเกิน 100 แคลอรี่ เพื่อให้ น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้น ผลการศึกษาล่าสุด ที่ตีพิมพ์ใน ประสาทวิทยา พบว่า การปรุงอาหารด้วย น้ำมันมะกอก จะมีผลดีต่อสุขภาพของหัวใจ และ การกินก็ลองกินกับ น้ำสลัด อาจ ลดความเสี่ยง โรคหลอดเลือดสมองได้

ถั่ว (Nut)
ถั่วนับว่าเป็น เช่น Almonds จากการค้นพบ เมื่อกินถั่วจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

ปลาที่มีไขมัน (Fatty Fish)
คำว่า " ปลาที่มีไขมัน " อาจจะฟังดู ไม่สวย แต่ที่จริง ปลาเหล่านี้เป็น อาหาร ที่ดีต่อสุขภาพและ อร่อยที่สุด จากทะเล น้ำมันปลา เช่น ปลาแซลมอน, ปลาทูน่า, ปลาซาร์ดีน, ปลาทู และ ปลาเทราท์ ปลาเหล่านี้ที่เต็มไปด้วย โอเมก้า 3 และ กรดไขมัน ที่ดี แตกต่างจากไขมันอิ่มตัวที่ไม่ดีที่พบในเนื้อสัตว์ ควรกินอย่างน้อย สัปดาห์ละครั้ง

อาหาร 5 ชนิด ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว ดีต่อสุขภาพ ที่ควรกิน จากที่กล่าวมา อาหารบางชนิดที่หากินง่าย เช่น ไข่ ราคาไม่แพง ปลาก็หาซื้อได้ตามตลาดสดบ้านเรา ส่วน Avocado ก็หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า สุขภาพดี กินดี อยู่ดี ด้วยการเลือกกินอาหารที่ดีต่อตัวเรา

ข้อมูลจาก http://www.self.com/
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน