อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ค้นพบกลไกที่ทำให้หิวตัวการทำให้อ้วน ปราบอ้วนได้สิ้นฤทธิ์

ค้นพบกลไกที่ทำให้หิวตัวการทำให้อ้วน ปราบอ้วนได้สิ้นฤทธิ์

อ้วน, ลดความอ้วน, อาหาร, กลูโคส,
Image:http://www.clipartbest.com/

ความอ้วนมักจะเป็นเหตุให้เราเครียดได้หลายทาง เมื่อเราเริ่มมีอายุมาก น้ำหนักก็มากตาม ถึงแม้จะกินน้อย มันก็ไม่สามารถลดน้ำหนักลงได้ ด้วยเหตุนี้มีนักวิทยาศาสตร์ จากมหาลัยคอลเลจ แห่งลอนดอนของประเทศอังกฤษ ได้ค้นพบกลไกในสมองที่ควบคุมความหิวที่ทำให้รู้สึกหิว กระหายอาหารจำพวกน้ำตาล หรือกลูโคส และเค้าเชื่อว่าการค้นพบนี้พลอยทำให้ได้วิธีรักษาโรคอ้วนไปด้วย

มานึกวิเคราะห์ตัวเองว่าจริงหรือไม่ที่มีน้ำหนักมากขึ้น ส่วนหนึ่งที่เห็นด้วยคือ เป็นคนชอบกินน้ำชาเขียว รสน้ำผึ้งผสมมะนาว ที่มีขายตามท้องตลาด ร้านโชวห่วยแถวบ้าน เดินผ่านหน้าร้าน เป็นต้องซื้อมาดื่มทุกวัน วันใหนไม่ได้กิน มันรู้สึกขาดอะไรไปซักอย่าง แล้วเมื่อวิเคราะห์บทความนี้ มันจริงนะว่าสมองเรามันสั่งให้ต้องกินแบบที่ไม่รู้ตัว หรือขาดมิได้

พวกนักวิทยาศาสตร์ได้พบกลไกที่ทำให้สมองรู้ว่าได้รับกลูโคสมากเท่าใดและจะยิ่งมากขึ้นเมื่อรู้ว่าร่างกายมันหมด นักวิจัยคิดว่าเพราะตัวมัน จึงเป็นเหตุให้เราชอบกินของหวาน หรืออาหารจำพวกแป้ง

จากเหตุนี้เราลองวิเคราะห์ตัวเราเองดู ว่าเราชอบกินหวาน แล้ววันนึง หรือ สัปดาห์ หรือ เป็นเดือน เราพยายามลด หรือไม่กิน แล้วเราเดินผ่านร้านสะดวกซื้อ มันอดไม่ได้ที่จะชิมมันซักนิดก็ยังดี นี่นั่นหรือที่นักวิจัยค้นพบตัวการที่ทำสมองสั่งการว่าเราขาดกลูโคส

Image:http://www.clipartbest.com/
หัวหน้านักวิจัย ดร. เจมส์ การ์ดิเนอร์ แจ้งว่า "สมองต้องการกลูโคสเป็นพลังงาน มันเป็นสารอาหารที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง แต่ในการวิวัฒนาการที่ผ่านมามันยากจะหาเจอ ดังนั้นเราจึงมีความรู้สึกติดใจและชอบในอาหารที่มีกลูโคสติดตัวอยู่"

และ ดร. เจมส์ การ์ดิเนอร์ มีความเห็นว่า มนุษย์ควรพยายามลดความอยากในกลูโคสลง อาจด้วยการแปลงอาหาร พร้อมกับคิดหายาแก้ไขระบบนี้ เพื่อป้องกันโรคอ้วนให้ได้

ถึงแม้ว่าการค้นพบนี้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้น แต่เราก็พอจะทราบว่า ความอ้วนน้ำหนักมาก เราสามารถที่จะทำให้ตัวเราลดน้ำหนักได้ ถึงแม้ว่าจะมียาลดความอ้วนมากมายที่มีจำหน่ายตามท้องตลาด แต่เราก็สามารถที่จะลดได้ ด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น ลดปริมาณอาหาร ออกกำลังกาย ทำงานบ้าน เล่นกีฬา เป็นต้น

พบกับบทความ วิเคราะห์เกี่ยวกับสุขภาพ น่าอ่าน
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน