อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สูตรเด็ดและวิธีทำแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง อร่อยต้องลอง

แกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง

แกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง จะคล้ายกับแกง พะแนงหมู แกงที่ทุกคนรู้จัก และเป็นอาหารภาคกลาง การที่จะทำให้อร่อย มันไม่ยาก แต่จะหากินที่อร่อยมันยาก ทั้งนี้ก็เพราะแต่ละคนที่ปรุงอาหารก็ไม่เหมือนกัน แต่สูตรและวิธีทำแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง ของ บล็อคอาชีพขายข้าวแกง รับรองว่าติดใจไปหลายราย และเป็นแกงที่ขายหมดก่อนเพื่อน มาดูสูตรและวิธีทำแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง กัน

วิธีทำแกงเผ็ดหมู
วิธีทำแกงเผ็ดหมู


เครื่องปรุง

- เนื้อหมู              1         กก.
- น้ำกะทิสด         1         กก.
- ฟักทอง             1         กก.
- พริกแดงใหญ่    5         ฝัก
- ใบมะกรูดพอประมาณ
- พริกแกงเผ็ด
- ใบแมงลักพอประมาณ
- กะปิ                   1         ช้อนแกง
- น้ำตาลทราย      1        ช้อนแกง
- เกลือ                 1        ช้อนแกง

วิธีทำแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง

หันหมูเป็นชิ้นพอดีคำพักไว้ก่อน นำหัวกะทิ (ให้เหลือหัวกะทิบางส่วน) กะปิ และเครื่องแกง ไปปั่นรวมกัน และนำไป ใส่หม้อ ตั้งไฟ  ทำการเคี่ยวให้แตกมัน และมีกลิ่นหอมของเครื่องแกง จากนั้นนำหมูใส่ลงไป ทำการเคี่ยวหมูให้คลุกเคล้ากับเครื่องแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง จากนั้นนำหางกะทิทั้งหมดใส่ลงไป ตามด้วยฟักทอง ตามด้วยเครื่องปรุง เกลือ น้ำตาล แล้วชิมให้ได้รสชาติ เค็มนำ หวานตาม นิดๆ จากนั้น ตามด้วย หัวกะทิที่เหลือไว้ และสุดท้าย แต่งสีสันของแกงแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง ด้วย พริกแดง ใบมะกรูด และใบแมงลัก เป็นอันเสร็จ วิธีทําแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง

เคล็ดลับ
แกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง จะอร่อยตรงที่ การเลือกพริกแกง และกรรมวิธีการปรุง จะต้องเคี่ยวพริกแกง กับน้ำกะทิให้แตกมัน และอยู่ตรงขั้นตอนสุดท้าย คือ การใส่หัวกะทิลงไป จะเป็นการเพิ่มความเข้มข้นและหวานจากหัวกะทิ ทำมให้ สูตรและวิธีทําแกงเผ็ดหมูใส่ฟักทอง ของ บล็อคอาชีพขายข้าวแกง ขายได้ทุกวัน ลูกค้าติดใจในรสชาติ ลองดู

สูตรข้าวแกง
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน