อาหารทำเอง, อาหารง่ายๆ, สูตรข้าวแกง, สูตรอาหาร อร่อยๆ, อาหารไทย, วิธีทำอาหาร อาหารไทยง่ายๆ





วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สูตรอาหารไทย ง่ายๆ พร้อมวิธีทำ ข้าวราดแกง เมนูอาหารขายดี เอามาให้ชมกัน

สูตรอาหารไทย ข้าวราดแกง เมนูอาหารขายดี เอามาให้ชมกัน


เดินตลาดนัดเช้า ที่ชลบุรี ---->   ดูได้ที่นี่
แกงส้มหยวกกล้วย
เมนูข้าวราดแกงขายดี แกงส้มหยวกกล้วย


Advertisment



วันนี้นำสูตรอาหารไทย แกงส้มหยวกกล้วย ที่แม่ทำให้ทาน มาให้ชมกัน เป็น Video Clip ที่ถ่ายทำไม่นาน 



สูตรและเคล็ดลับ แกงส้มหยวกกล้วยใส่ปลาช่อนนา   อานต่อที่นี่

เมนูอาหารขายดี ต้มยำกุ้ง Tom Yum
เมนูอาหารขายดี ต้มยำกุ้ง Tom Yum

ต้มยำกุ้ง

อาหารไทยขายดีวันนี้ เป็นต้มยำกุ้ง ที่คงความเป็นรสชาติเฉพาะตัว และเป็นอาหารที่มีให้กินทุกแห่ง ทุกภาค กุ้งจากแม่น้ำ และจากทะเล

>>>>>สูตรและวิธีทำ<<<<<
วันนี้ทำข้าวแกงหลายอย่าง ตื่นแต่เช้า คิดไว้นานแล้วว่าจะนำเสนอเมนูขาย อาหาร ข้าวแกง แบบที่ขายที่ร้าน ซึ่งเท่าที่ทราบกันอยู่ว่าขายข้าวแกง จะต้องสับเปลี่ยนหมุนเวียนอาหารกันไป ตามแต่สะถานที่ๆ ขาย เพื่อไม่ให้ลูกค้าจำเจ

- แกงไตปลา ใส่ ถั่วฝักยาว ฟักทอง หน่อไม้ ใส่ปลาอินทรีย์ทอด เท่านี้ก็ขายได้แล้ว ทำรสไม่เผ็ดมาก รสชาติกลมกล่อม หอมปลาทอด ถ้าเป็นปลาย่างด้วยแล้ว รสชาติจะหอมปลาย่างมาก ขอบอก





- แกงไข่พะโล้ใส่หมู เมนูอาหารนี้ ขาดมิได้เลย สำหรับร้านข้าวแกง ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี ขายแกงถุงก็นิยมกิน วิธีทำดูตาม Video clip ได้เลยจ้า


- ผัดบวบเหลี่ยม ใส่ไข่ เมนูอาหารนี้บางท่านอาจจะไม่เคยลอง แต่ขอบอกว่า เป็นอาหารที่ทำง่ายไม่ยาก และมีรสชาติที่อร่อยมาก สำหรับคนไม่ทานเผ็ด เด็กทานได้ ขายข้าวแกงก็ได้กำไรดี เพราะมีแต่ไข่กับบวบ



Advertisment



- ผัดพริกแกงหมู ถั่วฝักยาว เป็นอีกเมนูอาหารข้าวแกงที่ร้านอาหารตามสั่งที่นิยมทานกัน แต่ร้านข้าวแกงก็นำมาทำเป็นอาหารที่คนมักจะสั่งข้าวราดแกงเช่นกัน รสชาติเผ็ดนำ หวานตาม เพิ่มสีสันด้วยพริกแดงใหญ่ น่าทานมาก กินกับข้าวสวยร้อนๆ พร้อมไข่ดาว เข้ากันน่าดู

- หมูหมักทอด เป็นอีกหนึ่งอาหารทอด ที่กินกับ เมนูข้าวแกงชนิดอื่นที่เข้ากันได้เกือบทุกชนิดแกง

- ไข่ดาว และแล้วก็มาถึงพระเอกตลอดกาลของอาหารที่คนไทยรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นคนมีอันจะกิน หรือคนหาเช้ากินค่ำอย่างเราๆ ก็หนีไม่พ้นไข่ดาว


- แกงพะแนงหมู  และเมนูอาหารข้าวแกงสุดท้ายของ รวมข้าวราดแกงของบทความนี้ ที่เป็นเมนูอาหาร ข้าวราดแกงและก็เป็นพระเอกก็คือ แกงพะแนงหมูนั่นเอง

- สุดท้ายและท้ายสุดก็ คือ น้ำพริกกับ ผักสด เมนูอาหารข้าวแกง ร้านนี้จะต้องมีไว้รับรองแขก และเป็นเมนูอาหารที่ร้านข้าวแกง บริการฟรีให้กับลูกค้า ตั้งแต่เริ่มเป็ดร้านข้าวแกงมา


ครับเป็นไงสูตรอาหารไทยกันบ้าง กับรายชื่อเมนูอาหารอร่อย ข้าวราดแกงที่นำมาให้ดูกัน การทำอาหารแต่ละอย่างต้องใช้เวลาในการปรุง และกว่าที่จะได้ข้าวราดแกงแต่ละเมนู ก็ต้องไปเลือก ซื้อวัตถุดิบอาหารจากตลาด ก็ต้องเลือกของสด ถึงจะได้อาหารที่สดใหม่ทำทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าได้กินทานอาหารที่ดีสดใหม่เสมอทุกวัน อาชีพขายข้าวแกง เหนื่อย ไม่มีเวลาพักผ่อน แต่ก็เป็นอาชีพที่สุจริต และเลี้ยงครอบครัว เราๆ ท่านๆ ตลอดไป
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Recent Posts

Recent Posts Widget

ผู้สนับสนุน